Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Thiết kế website chuyên nghiệp, Quảng Bá website, Quảng cáo thương hiệu

Thiết kế website chuyên nghiệp, Quảng Bá website, Quảng cáo thương hiệu

Link to Thiết kế web | Dịch vụ SEO | Quản trị web | Tên miền | Lưu trữ website | Quảng bá web | Thiết kế web top google

Search Engines và spammy website

Posted: 29 Jul 2011 10:21 AM PDT

Search Engines và spammy website? Bạn đã bao giờ đặt cao hỏi tại sao trang Web hay Blog của bạn không được liệt kê trong chỉ mục của Google dù bạn đã làm mọi cách để quảng bá website. Rất có thể Google không thích trang Web của bạn bởi vì nó bị liệt vào một trang "rác" (spam).

Bài viết này sẽ cùng các bạn nghiên cứu đặc điểm của một trang "rác" và phương pháp phòng tránh cho máy tìm kiếm. Bạn hãy kiểm nghiệm xem trang Web của bạn có giống một trang "rác" hay không.

Tên miền của một trang web rác (spammy web)

Tên miền của các trang rác thường rất dài và chứa nhiều ký tự ngăn cách. Những tên miền này thường chứa rất nhiều từ khóa có tính thương mại cao và tần suất tìm kiếm lớn.

Tên miền rác thường được đứng tên bởi một cá nhân sở hữu rất nhiều tên miền khác. Một người càng sở hữu nhiều tên miền thì chất lượng của các trang Web tương ứng với các tên miền này càng giảm sút. Tên miền rác thường có tuổi đời rất trẻ và chỉ được đăng ký trong thời hạn ngắn. Tên miền chất lượng thấp thường liên quan tới các tên miền cấp 1 dạng .info, .cc, .us hay các tên miền cấp 1 rẻ khác. Các tên miền rác này còn chèn rất nhiều từ khóa quan trọng vào trong các tên miền thứ cấp.

Các nhân tố liên quan tới nội dung (Content factors of a spammy website)

Website spam thường có rất nhiều quảng cáo. Nội dung của chúng chứa rất nhiều từ khóa có tính thương mại cao. Mật độ, tần suất từ khóa trên các trang chất lượng thấp này thường dày đặc hơn bình thường.

Các Web bẩn này thường bị trùng lặp nội dung (duplicate content) và những nội dung này thường được copy từ các trang khác. Tất nhiên là các trang Web chất lượng thấp thì thường không có nội dung độc đáo và xác thực.

Các trang Web có tính chất spam không có điều lệ, nội qui hoạt động, qui định bản quyền hay thậm chí trang liên hệ với địa chỉ đầy đủ.

Đường dẫn, cấu trúc liên kết (Link factors, link structural)

Chẩn đoán tình trạng sức khỏe SEO cho website

Posted: 29 Jul 2011 10:20 AM PDT

Website của bạn có bị bệnh không? Ở một khía cạnh nào đó, các chuyên viên tư vấn SEO như chúng tôi cũng giống như bác sĩ. Chỉ khác là thay vì xem xét sức khỏe, các triệu chứng của bệnh nhân, chúng tôi xem xét sức khỏe của website của bạn.

Hiển nhiên là chúng tôi không dính gì đến sống chết như các bác sĩ, nhưng một website không nhận được lượng truy cập đúng mức từ các công cụ tìm kiếm là dấu hiệu của một website không khỏe.

Khi làm việc lần đầu với một khách hàng, việc đầu tiên phải làm là nghiên cứu các triệu chứng cho thấy website của họ hoạt động kém hiệu quả. Khi chúng tôi đã có thể xác định được vấn đề là gì, chúng tôi có thể có cách chữa bệnh thích hợp có thể giúp website hoạt động tốt hơn. Cũng như sức khỏe của con người, một website cũng có rất nhiều kiểu và mức độ không khỏe khác nhau. Đối với con người, bệnh tật và cách chữa trị có thể chỉ là bệnh nhân cần tập thể dục nhiều hơn cho đến những căn bệnh mãn tính, chết người. Đối với một website, nó có thể chỉ đơn giản là họ thậm chí không biết cách đưa website mình vào danh sách chỉ mục của các công cụ tìm kiếm (và hiển nhiên là chẳng có khách truy cập nào từ kết quả tìm kiếm tự nhiên) cho đến những website đang có một lưu lượng truy cập khổng lồ nhưng thật ra vẫn có thể có nhiều hơ thế nữa.

Trong mọi trường hợp, một website không khỏe mạnh là một sự lãng phí

Có một số yếu tố cần xem xét kỹ lưỡng để có thể chẩn đoán được bạn bạn đang lãng phí ở đâu và như thế nào. Chúng tôi có cả một danh sách những yếu tố cần kiểm tra. Một trong những bài kiểm tra đầu tiên là xem Google đang xem website của bạn như thế nào bằng cách xem xét bộ nhớ text cache của Google.

Bộ nhớ text cache không giống với bộ nhớ cache đầy đủ mà bạn thường thấy. Nó loại bỏ tất cả hình ảnh và tất cả những yếu tố mà Google không thật sự đọc, không thật sự lưu vào chỉ mục. Nếu bộ nhớ cache đầy đủ của Google tương tự như hình chụp website của bạn thì bộ nhớ text cache như một hình chụp X quang.

Bạn có thể xem bộ nhớ text cache của bất cứ trang web nào bằng cách copy đường dẫn sau vào trình duyệt và thay [địa chỉ URL] bằng địa chỉ URL của trang web bạn cần kiểm tra:

www.google.com/search?q=cache:[địa chỉ URL]&hl=en&strip=1

Cũng như khi bạn xem những bộ phận bên trong cơ thể mình đang hoạt động thế nào trên một tấm phim X quang, những gì bạn thấy trong bộ nhớ text cache cũng có thể làm bạn ngạc nhiên. Nó chẳng có gì đẹp đẽ. Tuy nhiên, cũng như phim X quang, bộ nhớ text cache thường cho bạn thấy những vấn đề sâu trong mã nguồn của website mà bạn thậm chí không biết chúng tồn tại. Sau đây là một số dấu hiệu của một website không khỏe mà bạn có thể lưu ý khi xem bộ nhớ text cache:

- Một số nội dung trên trang web bị mất, bạn chỉ thấy một trang trắng trơn hoặc chỉ có vài chữ thông báo là bạn phải tải một ứng dụng nào đó về hay phải kích hoạt chức năng gì đó mới có thể xem được trang web.
- Những liên kết thường xuất hiện trong menu chính của trang web giờ không thấy đâu nữa.
- Có một danh sách dài những chữ bình thường nằm trong menu con.
- Bạn thấy những đoạn văn đầy từ khóa mà bình thường chẳng bao giờ thấy.

Giờ ta sẽ xem xét chi tiết hơn từng dấu hiệu (triệu chứng) trên, chẩn đoán xem điều gì đang xảy ra và đưa ra cách chữa trị.

Nội dung trang web biến mất

Chẩn đoán: Nội dung bị biến mất khi chúng ở một định dạng mà Google không thể lưu vào chỉ mục được. Nếu trang chủ của bạn hiện lên trong bộ nhớ text cach là một trang trống, có lẽ thật ra trang chủ của bạn chỉ là một cái hình thật lớn hoặc toàn bộ website đã được làm bằng Flash. Nếu như chỉ là mất một phần nội dung nào đó, có lẽ phần nội dung đó đã không được viết bằng HTML mà là một tấm hình. Vì các công cụ tìm kiếm cần phải đọc được website của bạn để có thể hiểu và phân loại nó cũng như cuối cùng là chấm điểm nó, nội dung trên website của bạn tốt nhất là thể hiện bằng ngôn ngữ HTML cho dù nó có vẻ lạc hậu.

Cách chữa trị: Thay thế tất cả chữ đang được thể hiện bằng hình ảnh thành html. Thiết kế website Flash sao cho chỉ hình ảnh mới được thể hiện bằng flash, những nội dung quan trọng thì không nhằm đảm bảo không chỉ người dùng có thể đọc được mà cả công cụ tìm kiếm cũng đọc được.

Mất các đường liên kết trong menu

Chẩn đoán: Nếu các liên kết chính trong menu không hiển thị được, có lẽ bạn đang dùng loại menu không thân thiện với công cụ tìm kiếm như loại làm bằng flash hoặc javascript. Cũng có thể do bạn dùng menu bằng hình ảnh nhưng lại thiếu thông tin ALT.

Cách chữa trị: Nếu thanh menu của bạn viết bằng HTML động (DHTML) hoặc flash, bạn nên làm lại menu bằng CSS (Cascading Style Sheet) sẽ thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm. nếu không thể thay được, bạn có thể đưa các đường liên kết trong menu vào thẻ NOSCRIPT, như thế cả công cụ tìm kiếm lẫn những trình duyệt không hỗ trợ javascript và flash vẫn có thể sử dụng được. Nếu như là trường hợp đơn giản là dùng menu bằng hình ảnh nhưng không có các thông tin ALT vậy bạn hãy thêm ALT miêu tả trang web mà đường liên kết dẫn dến. Công cụ tìm kiếm hoàn toàn không gặp vấn đề khi đi theo các đường liên kết bằng hình ảnh dù có hay không có thông tin ALT, nhưng nó sẽ có thể phân loại được đường liên kết nếu bạn thêm các thông tin này vào.

Hiển thị một danh sách các liên kết trong menu con

Chẩn đoán: Khi bạn thấy những đường liên kết này, bạn đang thấy những nội dung trong một drop-down menu. Google đọc và lưu được những nội dung này nhưng không hiểu được chúng là những đường liên kết và kết quả là không thể đi đến và lưu chỉ mục những trang mà chúng liên kết đến. Nếu cách duy nhất để đến những trang web này là qua drop-down menu đó thì nhiều khả năng là chúng sẽ không được lưu vào chỉ mục của công cụ tìm kiếm.

Cách chữa trị: Nếu những trang được liên kết bởi drop-down menu này là những trang mà bạn muốn được lưu vào danh sách chỉ mục của Google, bạn nên thay thế bằng hệ thống menu thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm hoặc thêm hệ thống menu phụ thay thế chức các đường link liên kết đến các trang trong drop-down menu. Một điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý là việc thêm các địa chỉ URL này vào sitemap tuy có thể giúp cho chúng được lưu vào danh sách chỉ mục nhưng đây cũng chỉ là cách tạm thời. Những trang web nào mà các công cụ tìm kiếm chỉ có thể đến được qua sitemap đều không được đánh giá là quan trọng.

Những đoạn văn đầy từ khóa mà bình thường không hiển thị

Chẩn đoán: Người có thẩm quyền quản lý website của bạn đang tiến hành những mẹo vặt để qua mặt các công cụ tìm kiếm. Thật đáng ngạc nhiên là giờ vẫn còn nhiều người dùng những đoạn văn bản ẩn như một kỹ thuật SEO. Điều này thật ngu ngốc vì trong hầu hết trường hợp, nếu trang web được thứ hạng cao thật ra là vì bản thân nó không phải nhờ vào những văn bản ẩn này. Hãy nghĩ việc này như thói quen hút thuốc. Nó không hại bạn ngay trong khoảng thời gian ngắn nhưng sẽ thật sự không tốt cho sức khỏe của bạn trong thời gian dài. Đối thủ cạnh tranh của bạn hoàn toàn có thể khiếu nại với Google về những văn bản ẩn mà bạn sử dụng và website của bạn sẽ bị xóa khỏi danh sách chỉ mục ngay lập tức nếu Google phát hiện ra.

Cách chữa trị: Tìm các đoạn mã ẩn đó trong mã nguồn website và bỏ chúng đi càng sớm càng tốt. Nếu ai đó mà bạn thuê làm tư vấn về SEO đã đề nghị với bạn "kỹ thuật SEO" này, có lẽ bạn cần nhanh chóng tìm một công ty tư vấn SEO mới càng sớm càng tốt. Sử dụng bộ nhớ text cache của Google chỉ là một trong những cách mà chúng tôi làm để kiểm tra sức khỏe cho website của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét