Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Thiết kế website chuyên nghiệp, Quảng Bá website, Quảng cáo thương hiệu

Thiết kế website chuyên nghiệp, Quảng Bá website, Quảng cáo thương hiệu

Link to Thiết kế web | Dịch vụ SEO | Quản trị web | Tên miền | Lưu trữ website | Quảng bá web | Thiết kế web top google

3 Chiến lược SEO hàng đầu để tạo liên kết

Posted: 22 Jul 2011 04:31 AM PDT

Google xếp hạng dựa vào số link liên kết đến nó, đặc biệt là số lượng và chất lượng của các link hai chiều. Google xem xét tất cả mọi thứ, từ “quyền tác giả” của website được liên kết.

Pagerank của họ và thậm chí cả lớp IP họ sử dụng. Trong rất nhiều cách tạo link, sau đây là 3 cách đơn giản để tạo hàng trăm link hai chiều tới bất kỳ trang nào hay site nào bạn muốn. Và đây là cách nhanh nhất để được xếp ở vị trí top trên Google và “giữ ngôi vị” trong thời gian dài. Nào hãy bắt đầu.

Chiến lược SEO thứ nhất

Thuê một blogger chuyên nghiệp là một cách nhanh chóng để có những mối liên kết bạn mong muốn. Đây là cách thức hoạt động… Cơ bản là bạn thuê một nhà phê bình blog để tán gẫu trên website của bạn. Bạn “mớm lời” cho họ, ví dụ như lượng khách truy cập, loại blog và tính phổ biến. Bạn có thể thuê những người độc lập từ các dịch vụ như eLance.com, Guru.com hay RentaCoder.com hoặc bạn có thể sử dụng một dịch vụ chuyên về phê bình blog như: www.PayPerPost.com. Cá nhân tôi thích PayPerPost bởi vì cho thuê phê bình blog là chuyên ngành và là nguồn sống của họ, vì thế họ làm việc rất tốt. Tham gia các mạng networking là một cách hay và đáng tin cậy nhưng cách này chậm hơn và đắt hơn rất nhiều so với những phương pháp sau đây nếu mục đích của bạn là xây dựng liên kết.

Chiến lược SEO thứ hai

Viết các bài viết về đề tài Website của bạn. Cung cấp các bài viết hữu ích đối với những người đọc nhận newsletters và trên các directory là một trong những cách nhanh nhất và đáng tin cậy nhất để có những link tương hỗ chất lượng cao. Nhưng quan trọng hơn là nếu bạn chia sẻ kinh nghiệm của mình đúng cách, bạn sẽ trở thành một chuyên gia có tiếng tăm trong lĩnh vực của bạn.

6 hướng dẫn đơn giản sau sẽ giúp bạn biết bắt đầu như thế nào và làm thế nào để được cả publisher lẫn người đọc tin cậy

1. Bài viết phải đạt được hai tiêu chuẩn:
- Thứ nhất, bài viết phải mang tính hợp pháp 100%, không được thổi phồng sự thật hay gian lận.
- Thứ hai, nó tuyệt đối phải đem lại giá trị thực cho người đọc và publisher. Đừng bao giờ viết một bài viết chỉ để phục vụ cho mục đích của riêng mình, một bài viết ích kỷ như vậy sẽ ngay lập tức bị các publisher và người đọc “tẩy chay”. Đa số mọi người đều biết bạn muốn nhận được cái gì đó khi chia sẻ kiến thức của mình và họ rất vui mừng đáp lại sự chia sẻ của bạn, ví dụ như họ sẽ viết một bài viết hay có backlink tới site của bạn.

2. Đặt bài viết đúng chỗ. Điều này vô cùng quan trọng. Đừng làm mất thời gian của người biên tập và publisher. Hãy submit bài viết vào đúng danh mục.

3. Bạn hãy viết theo cảm hứng, theo lối nói chuyện hàng ngày nhưng phải kiểm tra ngữ pháp cẩn thận và chỉnh sửa bố cục rõ ràng trước khi submit bài. Mỗi bài viết đều gắn liền với tên tuổi của bạn.

4. Viết bài có độ dài thích hợp. Đừng dài dòng hay cắt xén bài viết qúa ngắn. Hầu hết các website directory đều yêu cầu độ dài các bài viết. Khi viết thư tin tức bạn cũng cần nhớ yêu cầu này. Nếu bạn không thấy thông tin này trên site directory đang sử dụng, viết bài khoảng 500 đến 1,000 từ là giải pháp an toàn. Nếu bạn có nhiều điều để nói, hãy tách bài viết thành nhiều phần, mỗi phần giải quyết một vấn đề.

5. Nói ngắn gọn về bản thân. Bạn nên viết một bài cẩn thận về bản thân, chứa những từ khóa bạn chọn, dài khoảng 350 kí tự (hay khoảng 40 từ) là đủ. Hãy sử dụng những từ khóa đó làm văn bản liên kết tới các bài viết trên website của bạn. Tất cả các website directory đều cho phép bạn đặt ít nhất một liên kết đến bài tự giới thiệu của bạn (một số site còn cho phép bạn đặt hai liên kết thậm chí nhiều hơn).

6. Và cuối cùng là vấn đề quan trọng nhất. Cung cấp nội dung duy nhất cho mỗi danh mục. Không ai muốn bạn post lại nhiều lần một bài viết. Nếu thực sự cần thiết phải viết lại bài, bạn nên kiểm tra sự thích hợp của bài viết cho hiện tại, và nên diễn đạt lại ít nhất một phần ba bài viết đó. Công việc không chỉ giúp đỡ cho các publisher mà còn giúp cho bạn tạo được thêm nhiều link.

Mẹo: Viết nhiều bài viết khác nhau để tránh trùng lặp nội dung, sau đó lại lần lượt submit từng bài thì mất rất nhiều thời gian. Một giải pháp hay là sử dụng một dịch vụ phân phối bài viết, nó cho phép bạn tham gia vào các bài viết khác nhau của một lĩnh vực đặc biệt, sau đó kết hợp các bài viết thành một nội dung duy nhất để cung cấp những công cụ tìm kiếm và người đọc. Tôi không nói về cách đạo văn, đó là cách không hay. Tôi đang đề cập đến một hệ thống cho phép bạn submit bài viết của riêng bạn có trích dẫn các câu hoặc các đoạn trong các bài viết khác. Công việc này rất hữu ích, bạn có thể dễ dàng tạo ra bài viết chỉ trong vòng hai mươi phút.

Một ví dụ điển hình là: www.SubmitYourArticle.us. Họ thậm chí xem xét bài viết để giúp bạn chắc chắn rằng bài viết đó có thể công bố, các nhà biên tập chuyên nghiệp sẽ cho bạn những lời khuyên miễn phí. Họ làm công việc đó vừa giúp cho bạn thu được nhiều lợi nhuận vừa giúp tăng danh tiếng cho họ.

Chiến lược SEO thứ ba: Sử dụng liên kết ba bên

Google đã loại bỏ những liên kết tương hỗ thẳng do nhiều người cảm thấy các link này không xứng đáng với thời gian và nỗ lực họ bỏ ra. Hãy tránh những hệ thống liên kết tương hỗ lan truyền (link farm). Google “căm thù” chúng. Liên kết ba bên là một giải pháp. Liên kết tương hỗ rất dễ phát hiện nhưng liên kêt ba bên thì khác. Cách hoạt động của nó như sau… Site1 liên kết đến Site2 và sau đó Site2 liên kết đến Site3, và cuối cùng Site3 liên kết đến Site1. Có thể thêm nhiều mắt xích trong dây chuyền này. Mọi link đều “sống” và hoạt động chất lượng.

Đây là một giải pháp rất hay. Nhưng nếu bạn cần xây dựng những mối liên kết nhanh hoặc không có thời gian, hãy sử dụng dịch vụ tạo liên kết ba bên, ví dụ như: www.3WayLinker.com. Dịch vụ này dễ dàng sử dụng và cho bạn quyền điều khiển tuyệt đối đối với các đường link.

Thủ thuật tối ưu video

Posted: 22 Jul 2011 04:29 AM PDT

Thủ thuật tối ưu video – Video Search Engine Optimization? Để video của bạn hiển thị thực tiếp trong trang kết quả tìm kiếm (Search Engine Results Page – SERP), bạn phải tối ưu hóa trang Web, videos và nội dung text xung quanh video.

Tối ưu hóa Video cho máy tìm kiếm (Video Search Engine Optimization) sẽ giúp máy tìm kiếm hiểu đúng nội dung và đặt nó tại vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Tối ưu hóa video đặt trên website của bạn

HTML xung quanh video: Khi đặt một video lên trên website, bạn nên đặt nội dung HTML xung quanh video này. Các bọ tìm kiếm sẽ phân tích các thông tin này nhằm hiểu hơn nội dung của video. Tên, tiêu đề, miêu tả: Các thông tin này sẽ không đủ để video của bạn xếp thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Nhưng nếu thiếu các thông tin này thì chắc chắn video của bạn khó mà có thứ hạng tốt.

- Video Files Metadata Optimization: Bạn nên đặt các từ khóa trong phần dữ liệu thông tin theo thẻ tag. Việc đặt thẻ tag miêu tả video sẽ giúp xác định nội dung của video theo tag dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng thì các máy tìm kiếm sẽ xếp trang chứa video này vào dạng spam.

Từ khóa "video": Có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề này, tuy nhiên trong hội nghị Search Engine Strategies gần đây, nhiều chuyên gia SEO cho rằng nên thêm từ khóa "video" vào trong tiêu đề, đường dẫn, phần miêu tả.. sẽ giúp máy tìm kiếm hiểu đúng nội dung và  mang lại nhiều khách truy cập hơn .

- Liên kết và liên kết ngược: Cũng giống như tối ưu hóa những website thường, việc SEO video cũng cần nhiều đường link trỏ đến (backlink) với những từ khóa và các câu tương quan trong phần anchor text. Điều này là cần thiết cho cả những video trên website của bạn cũng như trên các trang chia sẻ video.

- Video sitemaps / MRSS / RSS: Để giúp bọ tìm kiếm đánh chỉ số dễ dàng nội dung Website video, bạn nên tạo sitemap XML, RSS hay media RSS (MRSS). Các sơ đồ Website này giúp bọ tìm kiếm xác định vị trí và đánh chỉ số videos dễ dàng.

- Thư mục video: Hãy đặt tất cả các video của bạn tại một vị trí trong thư mục gốc sẽ giúp bọ tìm kiếm xác định và đánh chỉ số dẽ dàng. Hãy đặt tất cả các videos của bạn vào một thư mục và upload các video trong cùng thư mục này.

- Flash Video Players: Như các bạn đã biết, các bọ tìm kiếm đánh chỉ số rất kém các chương trình Flash, trong đó có Flash Video Players. Mặc dù thuật toán gần đây của Google cho phép đánh chỉ số Flash Website dễ dàng hơn nhưng nên tránh sử dụng Flash Video Players nếu có thể.

Tối ưu đường dẫn URL

Giống tương tự SEO Website thường, khi tối ưu Website Video, bạn nên tối ưu đường dẫn sao cho chúng có ý nghĩa, gắn gọn, dễ nhớ và theo một cấu trúc hợp lý. Đảm bảo rằng mỗi một Video chỉ có một đường dẫn URL và chỉ một mà thôi. Việc này giúp tránh được các nội dung trùng lặp trên cùng một trang.

Đăng ký Video

- Upload Optimization: Các máy tìm kiếm video này đòi hỏi bạn phải upload video của bạn.
- RSS Optimization: Đăng ký videos của bạn lên các máy tìm kiếm chấp nhận RSS hay MRSS.
- Social Media Optimization: Đăng ký nội dung vào các mạng xã hội chia sẻ video. Việc này giúp bạn có thêm người truy cập và các phiếu bầu trên mạng xã hội đó

Tối ưu hóa video trên trang tìm kiếm video và trang chia sẻ

Khi đặt videos của bạn trên các máy tìm kiếm videos hay các trang chia sẻ videos, bạn vẫn tiến hành tối ưu SEO video các phần liên quan tới tên video, tiêu đề, miêu tả, Video Files Metadata, thêm từ khóa "video" vào nội dung và thẻ tag hay tìm kiếm các liên kết và liên kết ngược như phần trên. Tuy nhiên SEO video trên các trang tìm kiếm video hay các trang chia sẻ videos có một số điểm đặc biệt như:

- Tạo một thumbnails tốt, frames đầu tiên và cuối cùng: Video thumbnail là hình ảnh đặc trưng cho video mà người dùng nhìn thấy trước khi quyết định chọn videos để xem. Các máy tìm kiếm videos khác nhau sẽ có phương pháp tạo video thmbnails khác nhau. Một số sẽ lấy hình ảnh đầu tiên trong khi một số khác lại lấy hình ảnh đâu đó trong videos. Bạn phải nắm rõ cách hoạt động của từng trang để hiển thị hình ảnh video đại diện mong muốn cho video của bạn.
- Thương hiệu: Hình ảnh đầu tiên và cuối cùng rất quan trọng cho việc quảng bá thương hiệu. Đặt logo tại đó cũng như URL và các thông tin khác mà bạn thấy cần thiết.
- Sáng tạo: Điều quan trọng nhất là nội dung video của bạn phải sáng tạo và duy nhất. Đó là cách tốt nhất để có các liên kết trỏ đến trang video mà bạn chia sẻ.

Tối ưu hóa video trong tương lai

Các máy tìm kiếm đang nỗ lực trong việc mở rộng phạm vi tìm kiếm và cải thiện chất lượng tìm kiếm. Trong đó đặc biệt là các dữ liệu multimedia như âm thanh, hình ảnh, videos. Tuy nhiên cho đến hiện nay, các máy tìm kiếm dựa phần nhiều vào thông tin các thành phần xung quanh video như mã nguồn HTML xung quanh video, tiêu đề, miêu tả, đường dẫn URL và các thẻ tags hơn là nội dung của các tệp tin multimedia này. Trong tương lai, khi mà công nghệ tìm kiếm được cải thiện thì chắc chắn các kỹ thuật tối ưu SEO videos sẽ thay đổi.

Với máy tìm kiếm video Blinkx.com dựa nhiều vào OCR (optical character recognition), giọng nói hay hình ảnh thì việc tối ưu nội dung video chủ yếu lại nằm trong việc tối ưu nội dung chính của video. Ví dụ như khi Blinkx.com nhận dạng giọng nói thì bạn nên đọc và ghi âm rõ ràng nhằm giúp máy tìm kiếm nhận dạng nội dung dễ dàng hơn. Tuy nhiên, như viết ở trên, các máy tìm kiếm cho đến thời điểm hiện nay vẫn dựa phần lớn và các yếu tố xung quanh video.

Việc tối ưu hóa SEO cho video, ngoài các thủ thuật trên, bạn nên đăng ký thêm tại các trang đánh dấu xã hội (social bookmarking sites) hay các công cụ làm tăng độ phổ biến videos của bạn và tạo thêm lưu lượng. Bạn cũng nên chăm chút cách tạo, đăng tải nội dung video dưới góc đọ của người tìm kiếm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét