Thiết kế web | Dịch vụ SEO | Quản trị web | Tên miền | Lưu trữ website | Quảng bá web | Thiết kế web top google |
- Tối ưu Onpage – các yếu tố kỹ thuật cơ bản
- thiết kế website bán hàng thành công
- Tại sao bạn nên làm SEO website?
- SEO website là gì
- Tại sao phải có website riêng thay vì gian hàng
- Những lỗi làm website tụt hạng trên Google
- Lợi ích của SEO tổng thể
Tối ưu Onpage – các yếu tố kỹ thuật cơ bản Posted: 05 Dec 2011 01:05 AM PST Spider đọc các pages của website theo dựa trên chuẩn XHTML, nếu website của bạn được viết tuân thủ chặt chẽ các chuẩn này thì sẽ được các Spider đọc một cách dễ dàng, điều đó đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ được ghé thăm thường xuyên hơn, được máy tìm kiếm đánh giá cao hơn và cơ hội tăng rank trên kết quả tìm kiếm sẽ cao hơn. Vậy thì viết code như thế nào gọi là tuân thủ chuẩn XHTML? Quả thực có rất nhiều vấn đề cần phải nói đến, trong phạm vi bài viết này tôi không thể giải thích hết được. Bạn quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại http://www.w3.org/MarkUp/. Tôi xin lưu ý một số chuẩn cơ bản để tối ưu onpage (seo onpage) như sau: 1. Title Cú pháp:
Thẻ title được hiển thị trên thanh tiêu đề của trình duyệt, nó là đại diện cho web page của bạn trên kết quả tìm kiếm. Có thể khẳng định rằng, đây là thẻ HTML quan trọng nhất. Các máy tìm kiếm sẽ dựa vào nội dung của nó để tìm sự liên quan giữa từ khóa và nội dung trang web. Ngoài ra, tiêu đề hay và hấp dẫn sẽ kích thích sự tò mò của người dùng, khiến họ nhấp chuột vào liên kết trên kết quả tìm kiếm để đến trang web của chúng ta. Với hầu hết tất cả các máy tìm kiếm, từ khóa nằm trong thẻ title đều ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống xếp hạng trang web. Vì vậy, bạn nên:
2. Thẻ Meta keywords Cú pháp:
Mục đích ban sơ của thẻ này là cung cấp ý tưởng về trang web cho các Spider. Sau đó, nó bị lợi dụng để nhồi nhét từ khóa nhắm đạt thứ hạng cao. Vậy nên, đến thời điểm hiện tại thì thẻ này không còn ảnh hưởng nhiều đến việc tăng hạng của một trang web. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn khai thác thẻ này, hãy đặt từ khóa vào trong nội dung thẻ theo quy tắc sau:
3. Thẻ Meta description Cú pháp:
Nội dung của thẻ Meta description sẽ được hầu hết các SE hiển thị bên dưới tiêu đề trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nó là phần tóm tắt nội dung của trang web, cần phải được chuyển tải những nội dung sát thực.
4. Nội dung trong phần body (Nội dung SEO) Trong phần body là nội dung chính của trang web, sẽ được hiển thị trong trình duyệt của người truy cập. Bạn cần viết nội dung một cách tự nhiên nhất và hướng đến mong muốn của người đọc. Tuy nhiên, bạn nên chú ý các kỹ thuật sau:
5. Thẻ đề mục: Từ <h1> đến <h6> Các SE xem các đề mục (heading), tiểu đề mục (sub-heading) có in đậm rất quan trọng nên chúng ta hãy tận dụng các thẻ từ <h1> đến <h3> thay thế cho hình ảnh đề mục đặc biệt là phần trên của trang và chèn từ khóa vào nội dung của các thẻ này.
Đừng bao giờ lặp lại thẻ <h1> trên 1 trang. Thẻ <h1> là duy nhất để chỉ ra chủ đề chính của bạn. Đối với thẻ <h2>, <h3> có thể được lặp lại nhưng đừng nên quá mức. 6. Nội dung trong liên kết Nội dung trong các liên kết (anchor text) là rất quan trọng bao gồm cả liên kết nội và liên kết ngoại
Anchor text nên chứa những từ khóa chính của bạn và đừng cố gắng nhồi nhét từ khóa vào các Anchor text, thông thường nên có 3 liên kết có chứa từ khóa trong Anchor text trên mỗi trang. 7. Thuộc tính ALT của hình ảnh Thẻ ALT trình bày một đoạn mô tả khi trình duyệt vì một lý do gì đó không thể hiển thị được hình ảnh. Các SE dùng thẻ ALT để thay thế nội dung Anchor text của những hình ảnh.
Nếu bạn chèn từ khóa vào nội dung thẻ ALT, bạn sẽ có nhiều khả năng làm tăng thứ hạng. Google thường chọn thẻ ALT đầu tiên trên trang và sử dụng nó để mô tả trong SERP vì thế bạn hãy đặc biệt chú ý đến nội dung thẻ ALT của hình ảnh đầu tiên trên trang. |
thiết kế website bán hàng thành công Posted: 05 Dec 2011 01:02 AM PST Làm sao để website bán hàng thành công: Suy cho cùng, một website bán hàng thành công là website mang lại doanh thu cao. Vậy thì làm sao để mộtwebsite bán hàng online thành công? Đó là một câu hỏi mà tôi nghĩ rất nhiều người đang tìm kiếm câu trả lời. Chúng ta cùng xem một phép toán đơn giản sau: Vậy thì, chúng ta đã biết 2 yếu tố quan trọng nhất để tạo nên doanh thu đó là:
Làm sao để chúng ta có được 2 thứ đó? Tôi sẽ không giải thích dài dòng mà sẽ liệt kê ra các phương thức để đạt được 2 thứ đó. Để tăng lưu lượng truy cập
Tất cả những cách làm này phải được nghiên cứu kỹ, nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu, nếu tiếp cận không có khoanh vùng thì chi phí sẽ rất cao, mà hiệu quả thấp, nên bạn phải chuẩn bị tốt, có kế hoạch rõ ràng để mang lại lượng khách hàng như mong muốn. Để tăng tỉ lệ khách mua hàng
Hy vọng với những chia sẽ này, sẽ giúp cho bạn cải thiện và nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh trực tuyến của mình. Với mục tiêu khám phá và thõa mãn tối đa nhu cầu của chủ các e-Store – mang lại doanh số ngày càng cao, Lapoo ý thức rằng: việc tìm hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng, nâng cao chất lượng và dần hoàn thiện gói sản phẩm thiết kế website bán hàng online phải được thực hiện nghiêm túc và thường xuyên. Chúng tôi rất hân hạnh nếu nhận được những đóng góp, chia sẽ của quý khách hàng. Mọi thông tin xin gửi về hòm thư info@lapoo.vn hoặc để lại bình luận ngay dưới bài viết này. Chúc bạn thành công. Trân trọng! |
Tại sao bạn nên làm SEO website? Posted: 05 Dec 2011 12:59 AM PST Mỗi ngày tôi nhận chừng vài chục email từ nhiều nguồn khác nhau. Đây đa phần là những email marketing nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới tới khác hàng. Mặc dù trong số hàng nghìn email mà tôi nhận được, có rất ít, thậm chí là không có email nào có ích với tôi. Tôi chỉ mở đọc những email có tiêu đề "cảm tình" một chút, mà số này rất hiếm hoi, đa số tôi xóa hẳn hoặc cho vào spam. Và tôi nghĩ rằng, phần lớn chúng ta đều làm như vậy. Hằng ngày, bạn phải bỏ rất nhiều công sức để soạn thảo email, để tìm kiếm hoặc mua danh sách email, có thể bạn chưa bao giờ tính toán vì bạn tự làm, nhưng đó là một khoản "chí phí" không nhỏ, và hiệu quả của nó thì bạn cũng biết rồi đấy, giống như những người gửi mail cho bạn mà thôi. Email marketing là phương pháp dễ thực hiện nhất trong hàng chục phương pháp marketing online. Nhưng có lẽ nó đã dần lạc hậu và nhường chỗ cho những phương pháp hữu hiệu hơn như SEO (tối ưu hóa website với máy tìm kiếm), SMM (tiếp thị mạng xã hội) … Vì sao vậy? Vì khi gửi email, bạn khó xác định được khách hàng của bạn là ai? họ có cần sản phẩm, dịch vụ của bạn không? Hằng ngày, khi nhận quá nhiều thông điệp quảng cáo qua email, người dùng trở nên "phản cảm" với loại thông tin này, đa số họ không đọc, các hệ thống email cũng nhận diện những mail nguồn thường xuyên gửi hàng loạt và tự động vào danh sách thư rác… Chưa kể những "hậu quả" là khách hàng có cái nhìn không tốt về thương hiệu quả bạn khi bị "làm phiền" quá nhiều. Bạn nên đầu tư cho việc làm SEO website, thay vì gửi email marketing, gửi những thống tin có thể không mong muốn đến cho người nhận. Bạn có thể tìm hiểu SEO website là gì tại bài viết: http://hit.com.vn/2769-seo-website-la-gi.html Tại sao nên làm SEO? Máy tìm kiếm đã trở thành công cụ không thể thiếu đối với chúng ta, và tôi đoán rằng trên trình duyệt của bạn mặc định trang Google.com.vn làm trang chủ. Có đến 91% người dùng Internet Việt Nam dùng Google để tìm kiếm thông tin. SEO đang ở vào thời kỳ lên dốc, nếu bạn bỏ qua, bạn đang để đánh mất một lượng lớn khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh. Càng về sau, mức độ cạnh tranh từng vị trí trên TOP lại càng khốc liệt, bạn không nhanh chân thì bạn sẽ đi lùi. SEO mang lại khách hàng tiềm năng. Bạn thấy đấy, một khi bạn vào Google gõ vào từ khóa nào đó để tìm thông tin về một sản phẩm, dịch vụ. Bản thân bạn chắc chắn đang muốn tìm hiểu về nó hoặc đã có sẵn nhu cầu, vậy thì bạn đang là khách hàng tiềm năng của những website xếp TOP những kết quả đầu tiên. Vì theo thống kê, có đến 90% người dùng sẽ click vào 5 kết quả đầu tiên. Khách hàng của bạn cũng như bạn thôi, sau khi nhận biết nhu cầu, thì động cơ là tìm kiếm. Bạn hãy đón đầu động cơ ấy để tăng doanh số bán hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và hiệu quả đầu tư nhé… SEO làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn đông khách hơn. Bạn đầu tư thiết kế website ấn tượng, hoành tráng, nhưng nếu hằng ngày có lèo tèo vài chục lượt truy cập vào website đó thì cũng giống như một cửa hàng nằm ở trong hẻm không ai qua lại, và chắc chắn bạn sẽ bán được ít hàng. Chi phí đầu tư cho website đó gần như vô nghĩa, bạn chỉ dùng nó để in trên card visit cho "oai" mà thôi. Vậy thì, khi bạn đầu tư chi phí thiết kế website, bạn cần phải chọn cho nó một vị trí mà khách hàng tiềm năng của bạn thường qua lại trên đại lộ Google nhé. Quý khách hàng quan tâm đến việc nâng cao hiệu quả kinh doanh qua website xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn mễn phí. |
Posted: 05 Dec 2011 12:53 AM PST Nói một cách đơn giản, SEO website là sử dụng các phương pháp kỹ thuật để đưa website của bạn lên những kết quả đầu tiên với một từ khóa xác định khi khách hàng gõ vào máy tìm kiếm (Google …) từ khóa đó. Ví dụ: Khi tôi cần tư vấn về luật đất đai, tôi vào Google gõ từ khóa thi cong karaoke, thì website http://noithatminhlong.com xếp ở vị trí số 2 và 3 của kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Một cách đầy đủ, bạn có thể tham khảo khái niệm sau đây: SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có thể được coi là một tiểu lĩnh vực của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ SEO cũng có thể được dùng để chỉ những người làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là những nhà tư vấn đưa ra những dự án tối ưu hóa cho các website của khách hàng. Các công cụ tìm kiếm hiển thị một số dạng danh sách trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) bao gồm danh sách trả tiền, danh sách quảng cáo, dánh sách trả tiền theo click và danh sách tìm kiếm miễn phí. Mục tiêu của SEO chủ yếu hướng tới việc nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiềm miễn phí theo một số từ khóa nhằm tăng lượng và chất của khách viếng thăm đến trang. SEO đôi khi là một dịch vụ độc lập hay là một phần của dự án tiếp thị và rất hiệu quả trong việc kinh doanh sau khi thiết kế website. Hiện nay, nhận thức của người quản trị website tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung nhận biết việc tối ưu hóa website để các máy tìm kiếm trỏ tới rất ít. Người sử dụng không ý thức được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa website, hoặc làm các phương thức để các máy tìm kiếm trỏ đến. Hiện trên mạng Internet có các công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất và phổ biến nhất:
SEO có thể coi như là một kỹ thuật, một bí quyết thực sự đối với mỗi người quản trị, xây dựng website hay đơn thuần là người làm trong lĩnh vực truyền thông. |
Tại sao phải có website riêng thay vì gian hàng Posted: 05 Dec 2011 12:48 AM PST Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử đã trở nên một xu thế trong những năm gần đây. Nhiều người đã gặt hái được rất nhiều thành quả, đã trở thành những đơn vị tiên phong trong bán hàng trực tuyến ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc bán hàng sử dụng gian hàng từ các sàn TMĐT có những hạn chế ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài và bền vững của người bán: 1. Chi phí cao - Với các gian hàng đảm bảo trên các hệ thống mạnh như vatgia, chodientu… chi phí hằng năm cho 1 gian hàng là trên 10 triệu đồng. Với chi phí đó, bạn có thể có ngay cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp và tối ưu. - Để luôn được xếp ở danh sách mà khách hàng chú ý, ngoài chi phí gian hàng bạn phải thường xuyên nạp thêm tiền vào tài khoản để UP sản phẩm, đăng VIP … thì mới đạt hiệu quả, bằng không chi phí mở gian hàng của bạn sẽ mất dần theo thời gian mà khách hàng khó có thể tìm thấy bạn. 2. Hiệu quả đầu tư thấp - Gian hàng của bạn sẽ có đường dẫn phụ dạng tenmiensantmdt.com/tenban, người mua sẽ rất khó nhớ thương hiệu của bạn. Vì vậy, cơ hội khách hàng đó quay lại mua lần thứ 2 sẽ rất thấp. Vì lần sau khi có nhu cầu, họ lại vào Google tìm kiếm sản phẩm họ muốn, và cơ hội chia đều cho bạn và các đối thủ, bạn còn phải cạnh tranh về giá. Khách hàng chỉ đến với sản phẩm của bạn bằng con đường duy nhất đó là tìm kiếm, họ mua hàng xong và không còn nhớ đến bạn nữa. - Thật lãng phí nếu bạn đầu tư thời gian, công sức và tiền của để marketing, quảng bá cho gian hàng khi mà chỉ 40% là bạn quảng bá cho bạn, còn 60% là bạn đang nai lưng đi quảng bá cho sàn giao dịch TMĐT. 3. Phụ thuộc và rủi ro - Bạn sử dụng gian hàng thì sàn cho gì dùng nấy, bạn không thể chủ động nâng cấp, cải tiến phù hợp với yêu cầu thực tế của bạn. - Nếu không may, sàn rớt hạng các từ khóa mục tiêu dẫn đến sản phẩm của bạn, bạn sẽ không bán được hàng. - Trường hợp sàn ngừng hoạt động, công sức đầu tư vào kênh bán hàng này của bạn xem như đổ sông đổ bể. 4. Giá trị thương hiệu thấp - Ở trên sàn, sản phẩm của bạn sẽ nằm lẫn chung với nhiều thương hiệu khác, khiến thương hiệu của bạn khó gây được sự chú ý của khách hàng. - Thông tin trên sàn từ nhiều thành phần khác nhau, trong đó có những thành phần lừa đảo, bán hàng không trung thực khiến uy tín của bạn bị giảm theo. Vậy nên, việc sử dụng gian hàng trên sàn chỉ nên áp dụng để "thử" kinh doanh, hoặc làm kênh phụ để tăng hiệu quả marketing online. Để xây dựng thương hiệu lâu dài và bền vững, bạn cần có một website bán hàng chuyên nghiệp đề tăng khả năng nhận diện thương hiệu, giữ những khách hàng cũ của mình. Đảm bảo mức độ ổn định và phát triển. Đôi điều chia sẽ. Chúc bạn thành công. |
Những lỗi làm website tụt hạng trên Google Posted: 05 Dec 2011 12:46 AM PST Đa sô website trên internet đều được Google thu thập thông tin và đưa vào hệ thống xếp hạng. Để một website có tên trong bảng vàng của Google bạn chỉ việc submit địa chỉ website đến họ và chờ tới ngày bái tổ vinh quy. Tuy nhiên, để đảm bảo website của bạn giữ vị trí thấp trên Google đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của bạn. Trên thực tế, hàng ngàn hay thậm chí hàng triệu người đang củng cố vị trí của họ ở trang 9, trang 10 hay thậm chí trang 21 của Google mỗi ngày nhưng không một ai muốn chia sẻ với bạn bí quyết đó cả. Và mình, ngày hôm nay mình sẽ giúp bạn vén bức màn che phủ những bí kíp mà các cao thủ võ lâm đánh tụt hạng website của họ trên Google. Dĩ nhiên bạn có thể áp dụng các độc chiêu này cho chính blog của bạn và nhận thấy kết quả chỉ sau vài tuần: 1. Copy bài của người khác 2. Mua backlink ồ ạt 3. Viết về các chủ đề không liên quan 4. Liên kết đến web bạn dùng cụm từ "Click here" 5. Comment hàng loạt ở các website 6. Spam Email 7. Không sử dụng Mạng xã hội 8. Link đến các trang web chứa mã độc hại 9. Thách thức Google Kết luận: |
Posted: 05 Dec 2011 12:43 AM PST Khác với việc SEO từ khóa, SEO tổng thể là công việc tối ưu toàn bộ website, làm cho máy tìm kiếm "like" website, thường xuyên "đến chơi" hơn, tăng tốc độ, tần suất thu thập thông tin và hướng đến nhiều nhu cầu tìm kiếm cụ thể của khách hàng. SEO tổng thể sẽ mang lại rất nhiều lợi ích: Tiết kiệm chi phí: Giảm thiểu rủi ro: Khả năng cạnh tranh: Chiến lược lâu dài: |
You are subscribed to email updates from Thiết kế website, SEO, Tên miền, Hosting, Tối ưu hóa, website To stop receiving these emails, you may unsubscribe now. | Email delivery powered by Google |
Google Inc., 20 West Kinzie, Chicago IL USA 60610 |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét