Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Thiết kế web | Dịch vụ SEO | Quản trị web | Tên miền | Lưu trữ website | Quảng bá web | Thiết kế web top google

Thiết kế web | Dịch vụ SEO | Quản trị web | Tên miền | Lưu trữ website | Quảng bá web | Thiết kế web top google


20 thuật ngữ SEO các SEOER nên biết

Posted: 12 May 2012 09:03 AM PDT

20 thuật ngữ SEO các SEOER nên biết: Chắc hẳn những thuật ngữ SEO dưới đây sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều. Kể cả bạn là SEOer chuyên nghiệp thì những thuật ngữ SEO này sẽ nhắc nhở bạn không được quên nó, còn nếu bạn là người mới vào nghề Thuật Ngữ SEO dưới đây sẽ là một kiến thức bổ ích cho bạn. Chúc các bạn luôn … thành công .

1. SEM: viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing, có nghĩa là tiếp thị các dịch vụ hoặc sản phẩm trên các bộ máy tìm kiếm. SEM được chia làm 2 mảng chính: SEO và PPC. SEO (Search Engine Optimization) như đã giải thích ở bên trên. PPC (Pay-Per-Click) có nghĩa là bạn trả tiền cho các "click" đến từ các bộ máy tìm kếm, các click đến từ những liên kết trả tiền "sponsored" trong các kết quả tìm kiếm.

2. Backlink: là các siêu liên kết (hyperlink) từ các website khác trỏ đến website của bạn. Các "backlink" rất quan trọng cho SEO vì chúng tác động trực tiếp đến Google PageRank của bất kỳ một trang web nào và chúng cũng ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của bạn.

3. Google PageRank: PageRank là một thuật toán của Google dùng để đánh giá mức độ quan trọng tương đối của một trang web trên Internet. Ý nghĩa cơ bản của thuật toán này là việc một liên kết từ trang A trỏ đến trang B có thể được coi như là một bình chọn về chất lượng cho trang B. Càng có nhiều liên kết từ nhiều nơi đến trang B, trang B đó càng tăng thêm mức độ quan trọng. Để xem PageRank của một trang web bạn cài Google Toolbar vào trình duyệt.

4. Linkbait: là một phần nội dung hoặc một bài viết trên website hoặc blog có mục đích thu hút càng nhiều "backlink" càng tốt. Thường thường đó là một bài viết hay, một video, một bức ảnh đặc biệt hoặc một câu hỏi v.v.. Một ví dụ thường thấy về "linkbait" là các bài viết "Top 10…" "Làm thế nào để…" v.v..

5. Link Farm: Một "link farm" là một nhóm các website mà mọi website này liên kết đến các website còn lại, với mục đích làm tăng PageRank của các website trong "farm" theo cách không tự nhiên. Ngày xưa việc làm này rất có hiệu quả nhưng ngày nay kỹ thuật này bị coi là "spam", thậm chí website sử dụng kỹ thuật này có thể bị một số bộ máy tìm kiếm phạt không cho phép được xếp hạng.

6. Anchor Text: "Anchor text" là phần chữ viết trong một liên kết ví dụ

Mã:
<a href='HTTP://www.Example.com/ → http://www.example.com/

http://www.example.com/%7Eusername/ → http://www.example.com/~username/

http://www.example.com/a/index.html → http://www.example.com/a/

20. Robots.txt Đây là một file được đặt ở thư mục gốc trong tên miền của bạn (root folder), file này dùng để báo cho các "search bot" về cấu trúc của website. Ví dụ, thông qua robots.txt bạn có thể báo cho "search bot" không được phép truy cập vào những thư mục nhất định bên trong website của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét