Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Thiết kế website chuyên nghiệp, Quảng Bá website, Quảng cáo thương hiệu

Thiết kế website chuyên nghiệp, Quảng Bá website, Quảng cáo thương hiệu

Link to Thiết kế web | Dịch vụ SEO | Quản trị web | Tên miền | Lưu trữ website | Quảng bá web | Thiết kế web top google

Thế giới ngầm của quảng cáo trực tuyến

Posted: 03 Aug 2011 07:41 PM PDT

Thế giới ngầm của quảng cáo trực tuyến? Chúng ta đều biết đến những lợi ích kinh tế mà những trang tìm kiếm mang lại cho website. Đấy là những lợi ích hoàn toàn miễn phí và dành cho tất cả mọi người. Bản thân bạn cũng sẽ rất vui mừng nếu như nhờ các trang tìm kiếm bạn có thêm bạn đọc hay khách hàng đến website của mình.

Nhưng ngược lại, đối thủ cạnh tranh của bạn không vui mừng với điều đó. Và có thể, một cuộc chiến ngầm bắt đầu… Bạn đã chuẩn bị những kiến thức gì cho mình để chống lại sự phá hoại đến từ Internet chưa? Nếu chưa, bài viết này sẽ cho bạn một số kiến thức để chống lại những sự cố đó.

Google Bowling: Yahoo và Google xếp hạng trang web dựa vào số liên kết trang đó có được. Nhưng rất nhiều trang web sử dụng những liên kết "tự tạo" để tăng số liên kết của mình lên. Khi những hành động đó bị các trang tìm kiếm phát hiện ra (thường rất dễ bị phát hiện) thì trang web đó sẽ bị đánh tụt hạng trên nhiều từ khóa. Và những kẻ phá hoại lợi dụng chính sách đó để tạo hàng nghìn liên kết đển trang web của bạn trong một thời gian ngắn nhằm đưa trang web vào tình trạng tăng liên kết hoàng loạt (spam link). Đây là một cách có hoàn toàn có thể thực hiện tuy nhiên sẽ rất khó.

Tattling: Một số trang web thực hiện việc tối ưu hóa bằng cách mua liên kết từ những trang web khác hoặc ẩn liên kết (hide links) trên trang web của mình nhằm mục đích tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, Google cho rằng đó là một trong những việc làm trái phép. Và sẽ thật dễ dàng để đá ai đó ra khỏi Google nếu họ vi phạm luật chơi của Google vì Google cho phép người sử dụng tố cáo những hành động đó.

Google Insulation: Bạn có chú trọng đến quảng cáo trực tuyến nhưng có thể… chưa đúng mức. Điều này tạo điều kiện cho đối thủ của bạn vượt lên và lúc đó họ muốn làm gì mà chẳng được. Nhưng cách thức được áp dụng thường xuyên là họ tạo một blog có những bài viết "vu vơ" về công ty hoặc sản phẩm của bạn với mục đích đưa những thông tin sai trái. Sau đó, đưa lên trang tìm kiếm và tối ưu để nó đạt được một kết quả cao hơn bạn. Hậu quả là khi người dùng đọc nó thì họ sẽ có ấn tượng không tốt về sản phẩm của bạn.

Copyright Takedown Notices: Cách thức này được coi là "bẩn thỉu" nhất mà đối thủ có thể dùng đế phá hoại thành quả của bạn. Google cho phép người dùng báo cáo một trang web nào đó vi phạm bản quyền. Và, rất có thể trang của bạn sẽ bị gỡ khỏi Google trong 10 ngày để điều tra lời cáo buộc đó. Dù có vi phạm hay không thì trang của bạn sẽ biến mất khỏi Google trong vòng 10 ngày và đương nhiên doanh thu từ Google trong 10 ngày đó cũng… bốc hơi. Trong trường hợp bạn không vi phạm bản quyền thì kẻ tố cáo có thể bị đưa ra vành móng ngựa. Điều này hoàn toàn có thể nếu như bạn đang ở USA.

Copying Content: Các trang tìm kiếm rất không thích việc sao chép thông tin của nhau. Và sẽ chỉ có một trang được đánh giá cao và những trang còn lại sẽ bị đánh giá là phiên bản sao chép. Trong trường hợp một kẻ vu vơ với một cái blog "vớ vẩn" sao chép bài viết của bạn thì sự việc sẽ chẳng có gì to tát. Nhưng nếu một trang web lâu đời hơn, quảng bá tốt hơn và đặc biệt đánh giá cao hơn trang của bạn bạn thì đó thực sự là một vấn đề lớn. Khi đó, bạn sẽ là kẻ bị đánh dấu là sao chép chứ không phải họ. Dĩ nhiên, dẫn theo đó là bạn sẽ mất đi một chút "quyền lợi" trên các trang tìm kiếm. Hãy báo cáo với Google khi bị sao chép không hợp pháp, họ sẽ giúp bạn.

Denial of Service (DOS) tấn công từ chối dịch vụ là phương thức phổ biến ở…Việt Nam. Bằng những yêu cầu (request) liên tục sẽ làm server của bạn quá tải và không hoạt động được. Và đây là cách thức mà các "Shared Hosting" dễ bị đánh bại nhất. Nhà cung cấp sẽ tạm dưng dịch vụ của bạn với lí do bảo vệ tài nguyên máy chủ. Và thiệt hại từ đó chắc hẳn. Ai cũng có thể lường trước được.

Dùng Youtube để tăng lượng truy cập

Posted: 03 Aug 2011 07:39 PM PDT

Sử dụng Youtube để gia tăng lượng truy cập? Có lẽ đối với các bạn, Youtube không còn quá xa lạ, thậm chí là khá quen thuộc. Tuy nhiên, cũng xin được mạn phép chia sẻ với các bạn vài điểm nhấn về Youtube như sau:

Thứ nhất 1: Youtube đã khởi sự từ con số không đến con số 4,000,000,000 khách viếng thăm hàng tháng chỉ trong 3 tháng ít ỏi. Và nó vẫn đang thẳng tiến trên con đường khẳng định chính mình qua lượng truy cập hằng ngày lên đến mức kinh ngạc.

Thứ nhất 2: Trong năm 2006, Youtube đã giành được giải thưởng "phát minh của năm" một cách thuyết phục trên tạp chí Times.

Thứ nhất 3: Youtube hiện đang nằm trong top 5 trang web có giá trị tài sản cao nhất trên thế giới.

Thứ nhất 4: Youtube cho phép trình chiếu các videos từ hàng trăm và hàng ngàn thành viên, và cũng đã góp phần tạo dựng danh tiếng cho nhiều người.

Thứ nhất 5: Và để có được những ấn tượng trên – hơn 75.000 videos mới được tải lên mỗi ngày (bạn hoàn toàn phải công nhận điều này)

Thứ nhất 6: Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng – youtube phục vụ đến 2 triệu click mỗi ngày.

Điều này có ý nghĩa gì khi bạn là một marketer hay một người kinh doanh qua mạng?

Tốt thôi, nó đơn giản chỉ là sẽ có một khối lượnng traffic khổng lồ chảy vào trang web của bạn một khi bạn thật sự biết cách sử dụng Youtube như một công cụ hữu hiệu để thu hút khách truy cập vào site của mình. Chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận về cách thức sử dụng Youtube để thu hút lượng views khổng lồ cho website của bạn trong một thời gian ngắn.

Nhưng đầu tiên, chúng ta phải xác định "Điều gì góp phần tạo nên một Youtube video hay?"

Nếu bạn để ý, sẽ dễ dàng nhận ra rằng, rất nhiều video trên youtube được tạo ra từ các tay nghiệp dư. Chúng thường không phải là các video được quay chuyên nghiệp.

Nhưng nếu như vậy thì điều gì lại làm cho Youtube có sức cuốn hút đến vậy?

Những video này thật sự không chuyên nghiệp, và thông thường là ở dạng "thô", chưa qua xử lý bài bản, nhưng nó lại thật, rất thật. Thỉnh thoảng, vì chất "thật" đó mà các video lại trở nên thú vị hơn nhiều lần, mặc dù chúng không thật sự hoàn hảo.

Quay trở lại trả lời cho câu hỏi mà chúng ta đặt ra, hãy xây dựng các chiến lược

Chiến lược Youtube 1: Bạn nên thực hiện các video ngắn thôi. Đừng nên kéo dài lê thê nó ra, đơn giản là vì mọi người ai cũng bận rộn và thường chỉ tìm kiếm các video dạng "giải trí tức thì". Không kéo dài quá 3 hay 4 phút.

Chiến lược Youtube 2: Sau đó, bạn để đường dẫn (url) của trang web ở ngay trên các video như một logo để mọi người dễ dàng nhìn thấy chúng.

Chiến lược Youtube 3: đây là điều thật sự quan trọng: Hãy nghĩ ra vài cách để phổ biến các videos của bạn. Cứ hãy nhìn mà  xem, mọi người trên Youtube luôn luôn có tâm lý: " Nếu tôi thích một video nào đó, tôi sẽ gửi nó đến các bạn của mình." Vì thế, chắc chắn là bạn muốn các videos của mình sẽ có một, một vài hoặc tất cả các đặc điểm này:

- Một vài các video mà tôi thấy thường rất vui nhộn. Mọi người ai cũng thích cười mà. Các video làm cho người khác cười. Vì thế nếu videos của bạn thật sự vui nhộn, nó sẽ có tính hài hước và mọi người rất có thể sẽ muốn truyền tay cho bạn bè của họ những video này.
- Một vài thứ thật sự huyền bí.
- Một vài thứ thật sự sốc.
- Một vài thứ thật thô bạo.
- Một vài thứ cực sốc (lần nữa nhấn mạnh điều này). Mọi người vẫn cứ thích truyền tay nhau những thể loại này.
- Kích thích sự tò mò là luôn luôn tốt.
- Một vài thứ sexy (bạn có thể bỏ qua điều này sao?)
- Một vài thứ riêng tư, có thể là những câu chuyện tự sự của riêng bạn.

Thật sự Youtube là bể chứa vô vàn các ẩn số tiềm năng đến khó tin. Tôi khuyên bạn hãy nên mở mang đầu óc và ít nhất cũng nên xem xét việc bạn có thể làm được một vài thứ (nhắc lại một lần nữa, các video không cần phải hoàn hảo) để tạo dấu ấn riêng cho các video của mình. Thêm nữa, phần lớn những đặc điểm này phải thật bình dân đại chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét